A. Trận “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972
Tranh sơn dầu Hai thiếu nữ và em bé
Tác phẩm sơn dầu: Hai thiếu nữ và em bé (1944)
Tác phẩm mang phong cách riêng biệt họa sĩ Tô Ngọc Vân đặc trưng của nền mỹ thuật Việt Nam Cận đại, đó là phong cách tạo hình phương Tây nhưng lại được hòa quyện trong một tinh thần phương Đông rõ nét. Bức tranh vẽ một không gian thanh bình với hai phụ nữ mặc áo dài tha thướt ngồi tâm sự ngoài hiên nhà, bên cạnh có một bé trai đang ngồi chơi. Ba nhân vật được bố cục dạng tam giác tạo nên trạng thái tĩnh lặng, cân bằng, êm ả. Với chất liệu sơn dầu, tác phẩm đã toát nên sự tinh tế trong biểu cảm hình ảnh phụ nữ Việt Nam hồi đầu thế kỷ XX.
Những lợi ích khi đi du học mang lại
Lợi ích của du học chính là bạn sẽ được giáo dục trong môi trường có nền giáo dục thuộc top cao trên bảng xếp hạng thế giới. Tại đây bạn sẽ hoàn thiện được những kỹ năng trong cuộc sống, phục vụ cho phát triển tương lai sự nghiệp sau này. Bên cạnh đó, đi du học còn giúp phát triển tư duy phản biện, tăng khả năng thích nghi và ngày càng tự tin giao tiếp trong môi trường đa văn hóa.
Bức tranh về Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc
Tác phẩm sơn mài: Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc (1980)
Năm 1952, họa sĩ Dương Bích Liên được cử đi vẽ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở chiến khu Việt Bắc. Sau gần 30 năm, họa sĩ đã ghi chép và khắc họa nhiều tác phẩm có giá trị. Bức tranh được danh họa Dương Bích Liên sáng tác năm 1980Tranh vẽ Bác Hồ và con ngựa chuẩn bị qua suối. Bác Hồ trong trang phục giản dị áo nâu, túi vải, bình tĩnh chuẩn bị vượt qua dòng lũ cuộn chảy. Nếu như núi rừng có vẻ xao xác, dòng nước cuộn chảy. Thì con người lại hết sức ung dung, tự tại. Con người không phải gồng mình trước thiên nhiên, còn bình tĩnh vỗ về con ngựa.
Tác phẩm vẽ Thánh Gióng như biểu tượng cho khát vọng độc lập, tự do, quật cường của dân tộc. Với ngôn ngữ tạo hình của nghệ thuật lập thể. Tác giả khai thác hoạ tiết dân tộc trên trống đồng Đông Sơn và các hoa văn đồ gốm, tạo nên bản sắc riêng. Tác phẩm của Nguyễn Tư Nghiêm có sự khúc chiết, kỹ thuật điêu luyện và giàu tính dân tộc. Tranh đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
Rèn luyện cuộc sống tự lập, làm quen phương pháp học mới
Như một khóa du học ngắn hạn, các em sẽ được trải nghịêm cuộc sống của du học sinh thực thụ: Được ở ký túc xá để rèn luyện tính tập thể, kết thân với bạn bè quốc tế … Hoặc ở chung với gia đình người bản xứ, tự đón xe buýt đến trường… Đây là cơ hội tốt giúp các em quen dần với nhịp sống và văn hóa Mỹ…
Khác với phương pháp học tại Việt Nam, tại Mỹ, các em phải tập cho mình thói quen thảo luận nhóm, chủ động đặt câu hỏi với giảng viên… Đây là những kỹ năng mà hầu hết sinh viên Việt Nam đều gặp khó khăn trong những năm đầu tiên du học.
Du học sinh trên lớp học tại trường Đại Học Fullerton – khóa du học hè tháng 6/2017
Làm quen với du học sinh từ các nước trên thế giới (Em Dương Uyên Nhi – khóa du học hè Mỹ tháng 6/2017)
Khi tham gia các khóa du học ngắn hạn tại Mỹ, song song với những giờ học trên lớp, các em sẽ tham gia những hoạt động thể dục, thể thao ngoài giờ. Không những thế, các em còn được vui chơi tại những điểm du lịch nổi tiếng của nước Mỹ như: Đại học MIT, New England, New York (Các tuyến bờ Đông), kinh đô điện ảnh Hollywood, phim trường Universal, Disneyland, Viện Hải Dương Học Thái Bình Dương (Các tuyến Bờ Tây)
Sau khóa học, bên cạnh kỹ năng Anh ngữ được trau dồi và cải thiện đáng kể, lợi ích của du học là các em sẽ trở nên trưởng thành, năng động hơn, sẵn sàng với cuộc sống tự lập sau này.
Vui chơi tại Universal (Khóa du học hè Mỹ tháng 7/2017)
Lắng nghe và trải nghiệm những lợi ích của du học Mỹ từ các du học sinh
Chuyến đi này vui, tiếng Anh của em giỏi hơn. Ngoài ra, em còn học được tiếng Nga, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc nhưng chỉ là giao tiếp thôi. Em quen rất nhiều bạn mới, em học được tính tự lập, kỹ năng sống tốt hơn. Ăn uống có vài món hơi khó với em nhưng em ngủ được
(Nguyễn Đăng Quang, sinh năm 2001, tham gia khóa du học hè Mỹ tháng 7/2017)
Em kể món ăn ngán lắm, cứ lặp đi lặp lại nhiêu đó thôi, em còn than phiền do dưới 15 tuổi nên đi đâu, làm gì cũng bị giám sát kỹ quá, không được tự do. Ở nhà cưng nên vô nề nếp của trường là than thở… Đi về chị thấy ốm và đen hơn, nhưng vui lắm, cứ kể chuyện suốt, chị thấy vậy đem treo thưởng luôn, nếu ngoan, học giỏi sang năm chị cho đi nữa
Lời kể của chị Thu Hằng – Phụ huynh em Phạm Bình Phương Nhi (sinh năm 2003)
Đi chơi Disneyland vui và thích thú; trường đã đón ba vào chiều thứ 7 – trường sắp xếp ba ở gần phòng con; cả ngày chủ nhật đi siêu thị cùng với ba và con có mua nhiều đồ ăn có cả mì gói. Ăn uống ở trường ngon nhưng hơi ngán vì thức ăn hay lặp lại… Ngày nào con cũng gọi điện thoại về nhà, qua đó con thích lắm, chỉ có mấy hôm đầu có nhớ nhà, sau đó thì vui quá quên luôn.
Em Đặng Lý Trường Phúc (sinh năm 2000, tham gia khóa du học hè tháng 7/2016)
Bên cạnh chương trình tại Đại học Fullerton (Quận Cam, California) đã tổ chức thành công trong 7 năm liên tiếp, Du lịch Hoàn Mỹ còn tổ chức du học hè tại đại học Harvard. Đây là ngôi trường danh giá hàng đầu nước Mỹ, là ước mơ của sinh viên trên toàn thế giới, nơi đào tạo 8 đời tổng thống Mỹ và những tên tuổi nổi tiếng
HÌNH ẢNH DU HỌC SINH NHỮNG NĂM TRƯỚC
Du lịch Hoàn Mỹ VP chính: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM Điện thoại:028 38 336336 – 0938 336336 VP Q.1: 26 Lê Văn Hưu, Q.1 (Trước LSQ Mỹ). Điện thoại:028 38 23 99 23 VP Cali – Mỹ: #227, 9550 Bolsa Ave, Westminster CA 92683 (Gần khu Phước Lộc Thọ). Điện thoại: 1 – 714 – 660 3333
Hội họa và cuộc sống luôn có sự tương quan và gắn liền với nhau. Hội họa phần nào chính là sự thể hiện lại của thời gian, của các miền ký ức với không gian đầy ắp sự thư thái, của hình ảnh đất nước, con người và tâm hồn dân tộc. Sự phát triển của Mỹ thuật hay hội họa nói riêng luôn đi kèm với lịch sử của đất nước. Trong thời kì dân tộc trải qua nhiều biến cố, mỹ thuật Việt Nam hiện đại (từ năm 1930 đến năm 1990) đã có những bước chuyển mình và sự phát triển vượt bậc.
Các nhà mỹ thuật như Nguyễn Gia Trí, Tô Ngọc Vân, Trần Văn Cẩn, Dương Bích Liên… họ bằng tài năng của mình và sự nỗ lực sáng tạo, nhiều họa sỹ mới giai đoạn này đã xây dựng nên diện mạo nền mỹ thuật Việt Nam đầy sinh động, mang bản sắc dân tộc, hiện đại với những phong cách sáng tác nghệ thuật độc đáo của từng tác giả. Cùng điểm lại một số kiệt tác hội họa nổi tiếng trong nền hội Việt Nam thời Hiện đại và Hậu hiện đại.
Tác phẩm Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ
Tác phẩm sơn mài: Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ (1956)
Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Sáng là sự kế thừa lối tạo hình của nghệ thuật phương Tây. Với thủ pháp hiện thực chắc khỏe, nhưng lại mang đậm tinh thần, màu sắc Việt. Bức tranh ra đời đã tạo nên những ảnh hưởng mạnh mẽ. Như cổ động tinh thần quân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Tác phẩm được xem như bản hùng ca về chủ nghĩa yêu nước và tinh thần cách mạng của nhân dân Việt Nam. Tác phẩm còn vẽ lại một góc nhỏ thời kì kháng chiến oanh liệt của nhân dân ta qua trận chiến lẫy lừng Điện Biên Phủ.
Thiếu nữ trong vườn và Phong cảnh của Nguyễn Gia Trí
Tác phẩm: Thiếu nữ trong vườn và Phong cảnh (1939)
Tác phẩm được sáng tác bởi họa sĩ Nguyễn Gia Trí. Tác phẩm “Thiếu nữ trong vườn và phong cảnh” do 8 tấm vóc ghép lại thành bình phong hình chữ nhật. Mặt thứ nhất của bình phong là tranh Thiếu nữ thể hiện bức tranh các thiếu nữ duyên dáng áo dài thướt tha trong khung cảnh hoa lá, cây cỏ thơ mộng. Mặt thứ hai của bình phong là tranh phong cảnh diễn tả cây dọc mùng trong khu vườn nông thôn Bắc bộ.
Mỗi tranh là một tác phẩm hội họa độc lập nhưng hợp lại thành tổng thể thống nhất về phong cách nghệ thuật đặc trưng của Nguyễn Gia Trí. Những mảng lung linh của vỏ trứng, sắc đỏ của son, ánh rực rỡ của vàng… làm cho khóm dọc mùng trở nên nổi bật. Đây là một tác phẩm được công nhận Bảo vật quốc gia của người họa sĩ tài năng.
Tác phẩm sơn dầu: Em Thúy (1943)
Tác phẩm là sự kế thừa phong cách tạo hình phương Tây. Nhưng lại được hòa quyện trong một tinh thần phương Đông rõ nét. Là một tác phẩm mang phong cách riêng biệt họa sĩ Trần Văn Cẩn, bậc thầy của nền mỹ thuật Việt Nam cận đại. Với chất liệu sơn dầu, tác phẩm tiêu biểu cho nghệ thuật tả chân. Cũng như tiêu biểu cho thể loại tranh chân dung Việt Nam giai đoạn đầu thế kỷ XX.
Bức tranh vẽ chân dung bán thân của em Thúy đang ngồi trên ghế mây. Hai bàn tay đặt vào nhau thu gọn vào lòng trong bộ quần áo đơn giản màu trắng; mái tóc ngắn, đôi mắt mở to trong sáng cùng nét mặt ngây thơ. Nhân vật không đặt ở chính giữa tranh mà đặt thiên về một nửa bên trái. Nhưng vẫn tạo được sự cân bằng trong bố cục bởi những đường nét của ghế mây, tóc và tay của nhân vật.